Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Giamr bởi chương trình nghe lén không đáng có bằng cách kiểm duyệt lại nội bộ tình báo

Từ phía nhà trắng đang tiến hành cân nhắn lại khả năng dừng lại các chiến dịch tình báo bị nghi là nhắm tới các nhà lãnh đạo của các nước đồng minh trong đó có cả Đức.

Quyết định bên trên đã được đưa ra sau khi những lời chỉ trích của Ủy ban tình báo Thượng Việc – Thượng Nghị Sĩ Dianne Feinstein. Và bà Feinstein cũng đã hết lực phản đối về các hành động để thu thập các kiến thức tình báo cùng với đó là những đồng minh từ phía Mỹ và cũng khẳng định rằng các chương trình giám sát đối với các lãnh đạo hàng đầu từ nước ngoài cần phải dừng ngay lại.

Nhà trắng đã thông báo với mọi người rằng hoạt động để lấy kiến thức từ phía các nước đồng minh của Mỹ sẽ không được tiếp tục và do đó tôi hoàn toàn đồng ý nhưng e là bên phía quốc hội cần phải biết được chính xác công việc mà ủy ban tình báo từ phía Mỹ đã tiến hành. Bên cạnh đó tôi cũng cho rằng Mỹ không nên giám sát những cuộc gọi điện thoại hay thư điện tử của những tổng thống và thủ tướng có quan hệ mật thiết với Mỹ.

Vào buổi chiều ngày 28/10 Nhà Trắng cũng đã thông báo để tiến hành những cuộc kiểm duyệt nội bộ đối với những chương trình tình báo của đất nước này và được dự định là nó sẽ kết thúc vào tháng 12 trong đó gồm có những hoạt động giúp giám sát các lãnh đạo nước ngoài hoặc là đồng minh cùng với Mỹ.

Tham khảo thiết bị nghe lén hiện đại của Mỹ tại: Máy nghe lén siêu nhỏ

Chúng tôi hiện tại đang cố gắng để làm rõ ràng và minh bạch những vấn đề giúp hợp tác với quốc hội về công việc cải cách “Luật yêu nước” cũng như là cách để tăng cường công việc giám sát và giúp kiềm chế lại những chương trình tình báo và ông Carney cũng đang phát biểu trong một cuộc họp báo vào buổi chiều ngày 28/10

Có thể bạn quan tâm: camera ngụy trang không dây wifi

Theo ông Carney thì những chương trình gián điệp đó đã bị công khai ngay trước bàn dân thiên hạ và dư luận thông quan các nguồn tài liệu bị rò rỉ từ phía NSA, cựu điệp viên Edward Snowden là đúng với luật yêu nước từ phía quốc hội của Mỹ đã được thông qua ngay sau vụ tấn công vào ngàu 11/9 diễn ra. Nhưng ông Carney đã cho rằng cần phải có ngay các biện pháp để chứng minh rằng tính minh bạch cũng như việc kiềm chế để sử dụng đúng mục đích và có thẩm quyền.

Ông Carney cũng đã nhấn mạnh thêm rằng Tổng Thống Barack Obama cũng đã yêu cầu bên phía chính quyền cần phải tiến hành tổng duyệt những chương trình để giúp giám sát. Vấn đề đang được quan tâm nhất đó là cách cân bằng những nhu cầu an ninh của Mỹ cùng với các nhu cầu an ninh khác từ phía các nước đồng minh mà không vi phạm tới sự tự do cá nhân theo ông Caeney phát biểu.

Tin tức hữu ích có thể bạn quan tâm: cách chỉnh đồng hồ cơ chạy nhanh

Giamr bởi chương trình nghe lén không đáng có bằng cách kiểm duyệt lại nội bộ tình báo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét