Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Trí tuệ nhân tại Google học hỏi nhanh chóng khi được trang bị thêm vũ khí bí mật

Theo Engadget, khi nhắc tới trí tuệ nhân tạo (AI) cùng các giá trị của mọi thành quả đạt được đều rất đáng nhớ, điều đó cực kì đặc biệt và đúng với DeepMind của Google đã chỉ ra cho mọi người thấy bằng cách đánh bại nhà vô địch cờ vây thế giới là Lee Sedol.

Tham khảo camera chuyên dụng thu thập thông tin như điệp viên tại: camera ngụy trang

Từ DeepMind

Hiện tại một nhóm nghiên cứu đã công bố cách thức “Học mới” dựa trên nền tảng AI để giúp tăng tốc quá trình đào tạo chính mình mà không cần đến sự giảng dạy trực tiếp của con người.

Trước hết, DeepMind đã nắm bắt tốt hơn trong quá trình kiểm soát những điểm ảnh ở trên màn hình. Google đã chú thích điều đó “Giống với cách mà một đứa trẻ học để có thể kiểm soát những bộ phận trên cơ thể”. Bằng cách như vậy mà đứa trẻ có thể tìm ra được các để có được kết quả học tập cao và tham gia các trò chơi tốt hơn.

...đến UNREAL

Hiện tại thì DeepMind đã tìm ra những phần thưởng từ một trò chơi dựa vào các lần thực hành trong quá khứ bằng việc ôn lại lịch sử về các phần thưởng. DeepMind có thể khám phá ra những tính năng cũng như là tiên đoán mang tính trực quan nhanh chóng gấp nhiều lần. Google cho biết thêm trong một bài báo mà tập đoàn gọi khái niệm về toàn bộ các khả năng của AI cùng với tiêu để tăng cường khả năng học tập từ các nhiệm vụ phụ trợ mà không cần phải giám sát.

Xem thêm: camera không dây mini

Các kỹ năng như vậy cùng với những cách thức tăng cường học sâu trước đó của DeepMind đã tạo ra UNREAL (UNsupervised REinforcement and Auxiliary Learning). Đó là phần nhỏ trong thành tự to lớn của DeepMind đang mở đầu. Nhóm nghiên cứu cũng đã mô tả những nguyên lý DeepMind đang dùng giống như cách mà con người mơ về tương lai với tích cực và tiêu cực.

Trong một mội trường vòng vèo giống như mê cung thì Google cho biết thêm rằng UNREAL vẫn có thể dễ dàng học những giai đoạn nhanh hơn gấp 10 lần. Và nó có thể tăng hiệu suất lên 87% và khoảng 9 lần so với những người chơi thông thường.

Theo đánh giá chung thì UNREAL cũng đã giúp cho DeepMind nhiều nhưng nhóm nghiên cứu đó sẽ phải đợi xem liệu các thành quả khi đạt được có thể hữu dụng trong những tình huống bên ngoài trò chơi hay là không?

Thông tin hữu ích : cách mở đồng hồ đeo tay

Trí tuệ nhân tại Google học hỏi nhanh chóng khi được trang bị thêm vũ khí bí mật Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét