Thứ Ba, 22 tháng 11, 2016

Đức tố cáo báo Úc tiến hành thu thập dữ liệu ở Châu Á

Như các kiến thức đã được cựu nhà thầu quốc phòng Edward Snowden cung ứng kiến thức, tình báo Úc đã kín đáo để theo dõi các cuộc gọi điện thoại và các dữ liệu từ sứ quán ở tại các đất nước Châu Á và trong đó cũng có cả Việt Nam.

Theo Snowden thì các cơ quan tình báo ở chính phủ Úc họ cũng đã thực hiện các hành vi để giám sát ở tại chính đại sứ quán Úc mà các nhà ngoại giao Úc không hề để ý đến. kiến thức đã được công khai tiết lệ thêm trong bối cảnh mà Mỹ đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích theo dõi thông tin liên lạc từ những nguyên thủ thế giới và trong đó còn có cả thủ tướng Đức là bag Angela Merkel.

Sử dụng thiết bị nghe lén thu thập dữ liệu tại: Máy nghe lén từ xa

Các hãng thông tấn Fairfax Media đã cho biết thêm các hoạt động tình báo để thu thập dữ liệu đã được diễn ra ở tại những đại sứ quán nằm ở tại Jarkata (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Hà Nội (Việt Nam), Bắc Kinh (Trung Quốc) và Dili (Đông Timor)…

Tờ Der Speigel ở tại Đức đã dẫn tài liệu do chính Snowden phân phối và  cho biết thêm các chương trình tình báo được bảo mật đã được thực hiện ở tại những đại sứ quán Mỹ cùng lãnh sự quán với các cơ quan ngoại giao và các đối tác “Five eyes” trong đó cũng có cả Úc và Anh hoặc Canada.

Quay phim trộm không sợ bị phát hiện tại: camera quay lén giá rẻ

Có tên gọi Stateroom, chương trình cũng liên quan đến việc theo dõi đài phát thanh cùng những kiến thức liên lạc viễn thông hoặc các lưu lượng Internet. Tài liệu nhắc đến Úc đã thực hiện Stateroom tại “Đại sứ quán Úc” nhưng không để lộ ra cho nhân viên ngoại giao. Các công cụ theo dõi như Ăng-ten cũng đã giấu tại một vài các chi tiết kiến trúc hay là trần nhà.

Theo các chuyên gia của Úc, cơ quan tình báo từ chính phủ của Úc đã cộng tác cùng với Mỹ để theo dõi nghe lén tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Biết được những nước láng giềng đang thực sự quan tâm đến vấn đề gì đó là điều cần thiết trong việc đàm phán thương mại và ngoại giao.

Tin tức hữu ích cho bạn: cách phát hiện điện thoại bị theo dõi

Đức tố cáo báo Úc tiến hành thu thập dữ liệu ở Châu Á Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét