Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Giảm thiểu tội phạm tại TPHCM bằng việc kết nối dữ liệu camera

Trong buổi tọa đàm biện pháp để giảm thiểu tội phạn trên địa bàn tại TPHCM được công bố do báo tuổi trẻ tổ chức vào buổi sáng ngày 14/4 của tiến sĩ Võ Văn Khang cùng với phó chủ tịch thuộc chi hội an toàn thông tin phía Nam đã cho rằng chỉ cần sử dụng nhiều camera an ninh thì việc tỷ lệ tội phạm đang càng ngày càng giảm đi một cách rõ ràng nhất.

Thiết bị quay trộm nhiều kiểu dáng được bán tại: camera ngụy trang
Nhưng theo ông Khang thì số lượng camera ở trên địa bàn thuộc TPHCM rất ít kể cả là camera xã hội hoa. Ông đem ra so sánh: Singapore có diện tích không bằng huyện Cần Giờ với dân số chỉ rơi vào bằng ½ so với TP HACM nhưng mà số lượng camera được sử dụng tại đây lại khá là lớn, chính bởi vậy mà số lượng các vụ án xảy ra rất thấp và tỷ lệ phá an cũng cao hơn nhờ việc sử dụng toàn bộ dữ liệu từ hệ thống camera ở công cộng.


Nhưng theo như Phó Chủ thịch của Chi hội an toàn thông tin tại phía Nam cũng đã cảnh báo về tình trạng bảo mật thông tin hiện nay.Việc lắp đặt camera đang là một chuyện nhưng việc lưu trữ ra sao để tránh không cho tội phạm xâm nhập là điều cần thiết không kém.

Theo như ông bùi Việt Dương hiện tại đang là trưởng phòng  Bưu chính viễn thông của sở TT-TT TP HCM dựa trên cơ sở của các ban chỉ đạo bí thư thành ủy ông Đinh La Thăng đã đề ra phương án đó là sử dụng camera trên địa bàn trong đó gồm camera quản lý giao thông và camera an ninh CA TP cùng với người dân.

Biện pháp trước mắt được đề xuất cũng như chia sẻ tới hình ảnh giao thông dành cho CA TP HCM cũng đang được thí điểm và tích hợp cùng hệ thống camera ở trên toàn bộ khu vực thuộc quận 5 và tiến tới là việc giúp lưu giữ lâu dài hơn.

Có thể bạn quan tâm: bút camera
Bên cạnh đó thì ở phía sở cũng đã cho rằng để giảm thiểu được tội phạn không những chỉ nhờ vào camera mà còn phải áp dụng thêm các công nghệ thông tin trong việc quản lý cũng như là giám sát những thông tin ở trên địa bàn. Ông Dương đề xuất là nên tận dụng camera hành trình để lắp đặt trên oto

Ngoài ra bạn cũng cần phải tận dụng được các nguồn từ chính người dân và cần phải có thêm 1 số hệ thống chung của toàn hộ TP để CA giao thông, PCCC cùng Ytees được sử dụng trên cùng 1 dữ liệu.

Theo ông Đoàn Tạ Cửu Long, Phó Viện trưởng Viện KSND TP HCM, tuy camera là một giải pháp nhằm kéo giảm tội phạm, nhưng thị trường mua bán thiết bị này đang hỗn loạn. “Giá nào cũng có, chất lượng nào cũng có, chuẩn nào cũng có”, ông Long nói.

Là địa bàn đi đầu trong việc lắp camera giám sát, trung tá Lê Thành Hưng, Trưởng công an phường 12, quận Gò Vấp, chia sẻ giá cả là một trong những chuyện nan giải nhất. “Một công ty sau khi khảo sát đã báo giá hơn 2 tỷ cho một hệ thống camera 20 cái trên tuyến đường 1 km. Giá như vậy dân lấy đâu ra tiền”.

Một giải pháp lâu dài nhằm kéo giảm các loại tội phạm trên địa bàn TP HCM là tăng cường các biện pháp quyết liệt đối với các hoạt động tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Theo ông Đoàn Tạ Cửu Long, tội phạm liên quan đến trật tự xã hội chiếm khoảng 70% cơ cấu tội phạm nói chung, trong đó trộm cắp và cướp giật đứng đầu bảng.
 Xem thêm thiết bị nghe trộm cao cấp tại: Máy nghe trộm

“Tuy nhiên, chúng ta lại bỏ ngõ tấn công loại tội phạm tiêu thụ tài sản người khác phạm tội mà có. Trên phương diện hành chính lẫn hình sự đều chưa có biện pháp kéo giảm loại tội phạm này. Trong khi đó, nếu ngăn chặn đầu ra của các loại tài sản này, động cơ cướp giật không có thì loại tội phạm này sẽ giảm", ông Long đề xuất.

Giảm thiểu tội phạm tại TPHCM bằng việc kết nối dữ liệu camera Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét