Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Siêu dẫn được phát triển dựa trên vật liệu thường

Với kỹ thuật này sẽ giúp minh họa cho một lý thuyết đang được đề cập tới từ năm 70 nhưng đến hiện nay điều này vẫn chưa được làm rõ. Điều đó có thể đã dẫn đường cho việc chế tạo ra các vật siêu dẫn bây giờ, ví dụ như là các vật liệu được sử dụng trong máy chụp MRI hay là các con tàu điện tử với giá cả không quá cao và nó cũng có thêm các hiệu suất với nhiệt độ cao hơn.

Với chức năng siêu dẫn đã được ứng dụng tương đối nhiều và đặc biệt phổ biến đó chính là trong máy có chụp lại các cộng hưởng MRI và giáo sư Paul C.W đã chu dẫn đầu các nhóm nghiên cứu ở tại trường Đại học Houston cũng đã cho biết.

Nếu được biết các ứng dụng thương mại cùng với các vật liệu siêu dẫn cũng đã tạo ra được một cuộc cách mạng với khá nhiều các ngành công nghiệp khác. Không những nó được dùng ở trong ngành công nghiệp khác mà có còn được dùng ngay cả hệ thống giao thông siêu tốc có tính năng giúp giảm ma sát tối đa như hệ thống của tàu Hyperloop đó chính là chất siêu dẫn sẽ giúp tăng thêm hiệu suất của lưới điện.

Tham khảo thiết bị nghe lén công nghệ cao kín đáo tại: Thiết bị nghe lén

Hiện tại thì đường dây tải điện ở nơi sản xuất cùng với các hệ hộ gia đình sẽ tạo nên các thất thoát tới 10% điện năng. Nhưng mà các vật liệu siêu dẫn gần như sẽ không làm thất thoát điện mà nhờ vậy những công ty điện lực nó sẽ không cần phải sản xuất được điện nhiều hơn để giúp bù đắp về việc hao phí.

Một trong những vấn đề khó khăn trong việc ứng dụng rộng rãi những chức năng siêu dẫn đó chính là vật liệu siêu dẫn cần phải được làm lạnh xuốn nhiệt độ âm khoảng 369 độ C thì nó mới khả năng dẫn điện với mức điện trở là 0. Và quá trình này nó cũng vô cùng tiêu hao nhiều nguồn vốn và năng lượng.

Thậm chí rằng ngay cả những chất siêu dẫn tốt nhất hiện vẫn đang được tiến hành thử nghiệm trong điều kiện phòng thí nghiệm hiện tại vẫn chưa thể biểu lộ được các tính năng siêu dẫn với nhiệt độ cao hơn âm 70 độ C. Và những nhà khoa học hiện tại vẫn đang đau đầu để tăng nhiệt độ tới hạn tức đó là nhiệt độ cao nhất để tạo ra một vật liệu biểu đạt tính siêu dẫn gần bằng so với nhiệt độ phòng.

Hàng chục năm vừa qua các nhà khoa học hiện tại vẫn cho rằng việc tối ưu để giúp tăng nhiệt độ tới hạn của các chất siêu dẫn đó là tạo nên tính siêu dẫn cho các vật liệu không có tính chất như vậy. Điều đó cũng có nghĩa là nếu như các nhà khoa học vẫn cho rằng những cách để giúp tối ưu và tăng nhiệt độ đến hạn của chất siêu dẫn là chính là việc tạo nên tính siêu dẫn dành cho các vật liệu không có các tính chất đó. Điều này cũng có nghĩa đó là nếu như các nhà khoa học có thể tìm được ra những cách để biến vật liệu thông thường thành các vật liệu có tính siêu dẫn và họ cũng có thể chế tạo được vật liệu dẫn các hoạt động với nhiệt độ cao.

Hiện nay các đội nghiên cứu ở tại trường đại học của Houston cũng đã thực hiện được những bước đi đầu tiên, đó chính là tạo nên tính siêu dẫn ở những nơi được tiếp xúc đối với hai pha vật chất và nó còn được gọi với cái tên là bề mặt tiếp xúc. Họ đã làm được những điều đó đối với loại vật liệu không có những tính siêu dẫn.

Tham khảo sản phẩm quay lén công nghệ cao tại: camera quay lén giá rẻ

Theo như các nhà nghiê cứu thì có một phương pháp hiện đã được đề xuất từ rất lâu để giúp nâng được nhiệt độ đạt tới hạn đó là tận dụng được những bề mặt tiếp xúc tự nhiên hay là nhân tạo. Công trình Hiện nay cũng đã cho thấy là có thể nâng nhiệt độ tới hạn dành cho hợp chất không có tính siêu dẫn bằng việc chồng thêm nhiều lớp phản sắt từ hay là kim loại lên nhau. Đó cũng chính là minh chứng để chứng minh điều rõ ràng nhất cho thấy là có thể nâng nhiệt độ đạt tới giới hạn bằng việc nâng cao mặt tiếp xúc để hợp với chất đó.

Vậy cách thức hoạt động với kỹ thuật đó là gì? Ý tưởng đó đã cho rằng tính siêu dẫn cũng có thể tạo ra được hay là tăng cường ở phần bề mặt được tiếp xúc đối với hai vật liệu khác nhau nó đã có kể từ những năm 70. mặc dù có tương đối nhiều các đội ngũ đã nghiên cứu để chứng minh điều đó rất có thể xảy ra và những thí nghiệm tính siêu dẫn thành công trước đó hiện vẫn chưa được loại bỏ để có được các tác động cungxnhuw áp lực từ các pha tạp chất hóa học để ảnh hưởng tới những kết quả của thí nghiệm.

Để có thể chứng thực được điều gì đó đã xảy ra thì những nhà nghiên cứu ở tại trường Đại học Houston cũng đã làm việc với môi trường áp suất xung quanh và nó được dùng hợp chất CaFe2As2 mà không bị pha với tạp chất. Họ đun nóng hợp chất đó đạt đến nhiệt độ là 350 độ C để có thể thực hiện được quá trình giúp làm nguôi đó nghĩa là để vật liệu từ từ nguội khi đã được đun nóng.

Quá trình như vậy giúp tạo ra hai pha vật chất khác biệt trong hợp chất CaFe2As2 bởi vì các thành phần của chính hợp chất đó nó có tốc độ nguộ khác nhau. Trong khi không có các pha nào biểu lộ được tính chất siêu dẫn và đội nghiên cứu đã phát hiện được chức năng siêu dẫn ở những nơi tiếp xúc đối với hai pha điều đó đã chứng minh về mặt lý thuyết và bề mặt tiếp xúc là điều có thật.

Xem thêm: camera không dây siêu nhỏ

Siêu dẫn được phát triển dựa trên vật liệu thường Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Uyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét